Phải làm sao khi video của bạn dính phải vi phạm cộng đồng Tiktok? Bạn muốn gửi khiếu nại Tiktok và liên hệ bộ phận hỗ trợ nhưng không biết làm thế nào? Vậy thì hãy theo dõi ngay bài viết dưới đây của Ezmedia để biết cách xử lý khi gặp sự cố và gửi khiếu nại Tiktok như thế nào nhé!
Những sự cố thường gặp cần gửi khiếu nại Tiktok
1. Tài khoản Tiktok bị cấm do nhầm lẫn
Thông thường những tài khoản Tiktok liên tục vi phạm các vi phạm hướng dẫn cộng động Tiktok thì sẽ chịu hình phạt của nền tảng này như đình chỉ, cấm hoặc xóa tài khoản.
Đối với những tài khoản Tiktok bị đình chỉ do vi phạm thì sẽ nhận được thông báo cấm lần tiếp theo tại phần Hộp thư khi mở ứng dụng và Tiktok sẽ cho bạn biết những thay đổi đối với tài khoản của bạn.
2. Hồ sơ tài khoản bị khóa
Những tài khoản bị khóa hồ sơ thường hay dính những vi phạm như:
- có lời lẽ xúc phạm đến nhân viên nền tảng mạng xã hội Tiktok
- sử dụng phần mềm, bot để tăng lượt thích, buff tim, …
- đăng video có nội dung phản cảm như khiêu dâm hoặc lăng mạ người khác
- spam thư rác
3. Video Tiktok bị xóa do nhầm lẫn
Tiktok sẽ có những quy định và chính sách đối với các nội dung và video trên nền tảng của mình. Nếu video bạn đăng lên bị Tiktok cho vi phạm chính sách cộng đồng của họ thì sẽ bị xóa video, tắt tiếng nhạc nền, chặn đăng video, gửi thông báo cảnh cáo về tài khoản, …
Xem thêm: 5 Lỗi vi phạm hướng dẫn cộng đồng Tiktok và cách khắc phục
Tuy nhiên, có một số trường hợp video có nội dung vi phạm hướng dẫn cộng đồng và bị xóa theo tiêu chuẩn của Tiktok nhưng lại có giá trị cho cộng đồng như mang tính giáo dục, khoa học, tài liệu, nghệ thuật, nội dung trào phóng & châm biếm, nội dung được dùng trong bối cảnh mô phỏng hư cấu, phản biện hoặc các nội dung mang lại lợi ích chung đang được đưa tin và truyền bá rộng rãi về các chủ đề xã hội “hot” và quan trọng.
3 cách gửi khiếu nại Tiktok và liên hệ hỗ trợ Tiktok
Nhìn chung thì bất kể một nền tảng mạng xã hội giải trí nào cũng đều có những bộ quy tắc và tiêu chuân cộng đồng riêng, Tiktok cũng không phải ngoại lệ. Nếu bạn đã lựa chọn tham gia vào sân chơi này thì phải tôn trọng và tuân thủ các luật chơi của nó. Nếu bông dưng một ngày đẹp trời tài khoản Tiktok của bạn rơi phải các trường hợp trên nhưng bạn tin là do bên Tiktok có nhầm lẫn thì phải làm như thế nào? Cách duy nhất đó là bạn hãy gửi khiếu nại Tiktok và liên hệ hỗ trợ Tiktok nhé.
Hãy làm theo hai cách dưới đây:
1. Gửi khiếu nại Tiktok tại Hộp thư
Cách đầu tiên là bạn có thể gửi khiếu nại Tiktok ngay tại phần thông báo vi phạm của Tiktok gửi cho bạn. Bạn làm theo các bước như sau:
- Bước 1: Mở ứng dụng Tiktok và truy cập vào phần Hộp thư
- Bước 2: Xác định vị trí thông báo vi phạm của Tiktok trong Hộp thư của bạn và nhấn vào thông báo đó.
- Bước 3: Nhấn Gửi khiếu nại.
- Bước 4: Lúc này Tiktok sẽ gửi hiển thị cho bạn những việc cần làm để gửi khiếu nại Tiktok, bạn chỉ cần làm theo các bước hướng dẫn được cung cấp là được.
2. Gửi khiếu nại Tiktok tại mục Vi phạm Hướng dẫn Cộng Đồng
- Bước 1: Bạn mở ứng dụng vào vào phần video bị Tiktok thông báo đã vi phạm hướng dẫn cộng đồng.
- Bước 2: Bạn nhấn vào dòng chữ Vi phạm Hướng dẫn Cộng đồng: Xem chi tiết
- Bước 3: Bạn kéo xuống và điền các thông tin chi tiết mô tả về vấn đề bạn gặp phải, bằng chứng chứng minh video của bạn không vi phạm quy tắc cộng đồng của học và sau đó nhấn Gửi khiếu nại Tiktok
- Bước 4: Lúc này Tiktok sẽ gửi hiển thị cho bạn những việc cần làm để gửi khiếu nại Tiktok, bạn chỉ cần làm theo các bước hướng dẫn được cung cấp là được.
3. Gửi khiếu nại Tiktok tại mục Báo cáo Vấn đề
- Bước 1: Mở ứng dụng vào vào phần Hồ sơ cá nhân.
- Bước 2: Nhấn vào biểu tượng ba dấu gạch ngang để vào Cài đặt và quyền riêng tư, chọn Báo cáo Vấn đề.
- Bước 3: Nhấn vào biểu tượng trang giấy ở góc trên cùng bên phải màn hình
- Bước 4: Viết phản hồi, mô tả sự cố của bạn và cung cấp hình ảnh chi tiết về sự cố và bằng chứng chứng minh không vi phạm (nếu có) sau đó nhấn Gửi
Thời gian xử lý khiếu nại Tiktok
Sau khi bạn gửi kháng cáo, gửi khiếu nại Tiktok thì thông thường thì nhanh nhất sẽ khoảng từ 6 đến 24 tiếng vào buổi sáng thì họ sẽ gửi lại kháng nghị cho bạn nếu thành công còn chậm nhất thì khiếu nại sẽ được giải quyết trong vòng 10 ngày. Nếu quá thời hạn 10 ngày chưa thấy gửi phản hồi thì bạn hãy lặp lại cách trên và gửi khiếu nại lại cho Tiktok.
Phản hồi của Tiktok sẽ được gửi qua email hoặc nếu rơi vào các trường hợp ngoại lệ thì sẽ được giải quyết nhờ các cuộc trò chuyện chuyên dụng giữa bộ phận hỗ trợ kỹ thuật Tiktok và bạn.
Tạm kết
Trên đây là những chia sẻ của Ezmedia về 3 cách gửi khiếu nại Tiktok và liên hệ bộ phận hỗ trợ Tiktok. Nếu các bạn có câu hỏi hay thắc gì thì có thể bình luận xuống bên dưới.
Cảm ơn các bạn đã theo dõi và hẹn gặp lại các bạn trong các bài viết tiếp theo!
Chúc các bạn thành công!
Ezmedia.vn Trang chuyên cung cấp dịch vụ marketing online, dịch vụ số trực tuyến. Uy tín chất lượng.