2 Loại Tài Khoản Quảng Cáo Tiktok Ads Bạn Nên Biết

2 Loại tài khoản quảng cáo tiktok bạn nên biết

Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho các bạn kiến thức về 2 loại tài khoản quảng cáo Tiktok cần biết trước khi chạy quảng cáo trên Tiktok. 

Khi sử dụng mạng xã hội Tiktok để kinh doanh bán hàng và làm chiến dịch truyền thông cho sản phẩm, các bạn nên tìm hiểu về các loại tài khoản quảng cáo Tiktok. Có bao nhiêu loại tài khoản dùng để chạy quảng cáo trên Tiktok và những loại này là những loại nào?

Trong nội dung bài viết này, Ezmedia sẽ giới thiệu cho các bạn 2 loại tài khoản quảng cáo Tiktok, phân biệt 2 loại và đưa ra lời khuyên nên chọn loại tài khoản nào cho phù hợp.

Tài khoản Tiktok Ads là gì?

Trước khi đi tìm hiểu các loại tài khoản quảng cáo trên Tiktok, chúng mình sẽ cần hiểu tài khoản Tiktok Ads là gì trước. Tiktok Ads là tài khoản giúp bạn thực hiện các chiến dịch marketing, quảng cáo và truyền thông để mở rộng thương hiệu kinh doanh để thu hút khách hàng từ ứng dụng Tiktok đến trang web bán hàng hoặc gian hàng sản phẩm của chủ shop kinh doanh hoặc doanh nghiệp.

Tài khoản quảng cáo Tiktok hiện nay chủ yếu chia làm hai loại:

  • Tài khoản quảng cáo cá nhân (Self-Serve)
  • Tài khoản quảng cáo doanh nghiệp (Agency)

Tài khoản quảng cáo Tiktok cá nhân (Self-Serve)

Tài khoản quảng cáo Tiktok cá nhân (Self-Serve) là tài khoản bạn tự đứng ra lo liệu từ việc chạy quảng cáo trên Tiktok đến việc nạp tiền và giải quyết tất cả các vấn đề liên quan đến chính sách quảng cáo.

Tài khoản quảng cáo Tiktok cá nhân (Self-serve)
Tài khoản quảng cáo Tiktok cá nhân (Self-serve)

Đây được coi là loại tài khoản cơ bản của Tiktok Ads. Hiểu một cách đơn giản thì nó giống như một kiểu tài khoản “tự phục vụ” để chạy quảng cáo dành cho cá nhân trên Tiktok. Bạn sẽ phải làm từ A đến Z mọi vấn đề, kể cả trong trường hợp gặp các vấn đề về quảng cáo, bạn cũng sẽ phải tự liên lạc với đội ngũ hỗ trợ của Tiktok.

Tài khoản quảng cáo Tiktok doanh nghiệp (Agency)

Loại tài khoản Tiktok Ads thứ hai là tài khoản quảng cáo Tiktok doanh nghiệp (Agency). Loại tài khoản này sẽ được Tiktok cấp riêng cho các công ty và Agency làm về truyền thông và quảng cáo nhằm phục vụ cho nhu cầu chạy quảng cáo trên Tiktok của những chủ shop hoặc các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Tài khoản quảng cáo Tiktok doanh nghiệp (Agency)
Tài khoản quảng cáo Tiktok doanh nghiệp (Agency)

Khi sử dụng loại tài khoản này, bạn sẽ có bên công ty quảng cáo (công ty này sẽ được Tiktok ủy quyền) đứng ra mở tài khoản, nạp tiền, lên chiến dịch truyền thông marketing, theo dõi các báo cáo và tối ưu hóa vận hàng chiến dịch lo cho bạn. Bất kể bạn gặp vấn đề gì trong quá trình chạy quảng cáp trên Tiktok, họ cũng sẽ đứng ra support và giúp bạn giải quyết. Hiểu một cách đơn giản thì họ có thể coi là bên trung gian giúp bạn đàm phán và thay bạn giải quyết các vấn đề về quảng cáo trên Tiktok với phía chủ nền tảng Tiktok.

Đổi lại cho việc bạn không phải tự lo mọi thứ từ A đến Z thì bạn sẽ phải trả cho công ty truyền thông đó một khoản phí dịch vụ, mức giá dịch vụ sẽ khác nhau tùy theo từng loại hình quảng cáo.

Xem thêm: 5 Loại hình quảng cáo trên Tiktok phổ biến

Ưu và nhược điểm của hai loại tài khoản quảng cáo Tiktok

Tài khoản quảng cáo Tiktok cá nhân

(Self-Serve)

Tài khoản quảng cáo Tiktok doanh nghiệp

(Agency)

Ưu điểm
  • Tự quản trị và vận hành ngân sách, dễ dàng kiểm soát tình trạng quảng cáo trên Tiktok
  • Sẽ được Agency tư vấn trước khi chạy quảng cáo
  • Kiểm soát được hiệu suất của mẫu quảng cáo
  • Agency sẽ triển khai quy trình chạy quảng cáo, bạn sẽ không mất công thiết lập chiến dịch Tiktok Ads, quản trị và vận hình tài khoản
  • Linh hoạt hơn trong việc thử nghiệm nhằm tìm ra mẫu quảng cáo có hiệu suất tốt giúp gia tăng đơn hàng
  • Được hỗ trợ và giải quyết các vấn đề liên quan đến quảng cáo Tiktok khi gặp trục trặc
 
Nhược điểm
  • Tự lo liệu và setup từ A đến Z
  • Không được linh hoạt trong việc tùy chỉnh quảng cáo và cần trao đổi lại với Agency về các thay đổi điều chỉnh
  • Phải tự liên lạc với đội ngũ hỗ trợ của Tiktok nếu gặp vấn đề về quảng cáo
  • Tốn phí dịch vụ thuê tài khoản quảng cáo doanh nghiệp
  • Chờ đợi phản hồi lâu của đội ngũ Tiktok do chưa hỗ trợ quảng cáo bằng tiếng Việt
  • Content quảng cáo dễ bị lộ và đánh cắp

Nên dùng loại tài khoản nào để chạy quảng cáo Tiktok

Mỗi tài khoản quảng cáo Tiktok đều sẽ phù hợp với từng nhu cầu của người làm chiến dịch truyền thông & marketing.

  • Nếu bạn đang muốn tự mình làm chủ và kiểm soát các chỉ số Tiktok Ads và muốn học thêm các kiến thức trong suốt quá trình chạy quảng cáo trên Tiktok thì nên lựa chọn tài khoản quảng cáo cá nhân Sefl-Serve. Tuy nhiên, bạn cũng nên lưu ý là để dùng được loại tài khoản này thì cũng yêu cầu bạn phải có nền tảng sẵn và kinh nghiệm chạy quảng cáo trên các nền tảng ứng dụng khác như Facebook, vì nếu không bạn sẽ phải rất vất vả vì mầy mò từ đầu mà lại khó thành công.
  • Nếu bạn đã có sẵn kênh bán hàng nhưng lại ít thời gian và thiếu kiến thức về Tiktok Ads thì lời khuyên là bạn nên lựa chọn tài khoản quảng cáo Tiktok doanh nghiệp (Agency).

Tạm kết

Trên đây là những chia sẻ của Ezmedia về 2 loại tài khoản quảng cáo Tiktok. Nếu các bạn có gì thắc mắc thì có thể bình luận xuống phía dưới.

Cảm ơn các bạn đã theo dõi và hẹn gặp lại các bạn trong các bài viết tiếp theo!

5/5 - (1468 bình chọn)

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *