6 Kiểu Content Tiktok Dễ Viral Để Video Tiktok Dễ Lên Trending Nhất

6 Kiểu Content Tiktok Dễ Viral Để Video Tiktok Dễ Lên Trending Nhất

Content TikTok Đa Dạng Là Ưu Điểm Của Nền Tảng TIKTOK

Mạng xã hội video Tik tok đang là xu thế hiện nay. Khi mà mạng xã hội chia sẻ video âm nhạc đang ngày càng phát triển rầm rộ những năm gần đây. Hiện tại Tik tok đang đứng vị trí đầu lượt tải ứng dụng trên toàn cầu. Chính thức vượt mặt Facebook cuối năm 2019 vừa qua.

Điều gì đã làm nên sự thành công của Tiktok? Chính là nhờ vào việc cho phép người dùng dễ dàng chia sẻ, sáng tạo nội dung trên nền tảng này. Chỉ cần bạn có khả năng sáng tạo content, kịch bản và có một thiết bị điện thoại di động dạng tầm trung là đã có thể tạo ra các content trên Tiktok rồi.

Vậy những thể loại content Tiktok nào dễ lên xu hướng và ăn đề xuất nhất?

Sau đây, EZMEDIA sẽ chia sẻ cho các bạn 6 loại content Tiktok phổ biến, dễ Viral nhất hiện nay nhé!

1. Content Tiktok Dạng Trending (Xu hướng)

Dạng content này rất phổ biến trên Tiktok và được đa số các bạn trẻ gen Z và các KOLs  thực hiện nhất.

Bạn có thể dễ dàng nắm bắt được loại Hashtag nào đang thịnh hành trên Tiktok. Đặc điểm của thế loại content này là:

Nội dung dạng đơn thuần dễ bắt trend theo nhạc hoặc theo điệu nhảy.

Khá phù hợp với các thương hiệu muốn xây dựng chiến dịch quảng bá cho sản phẩm nhờ các KOLs có  sức hút lớn.

2. Content Tiktok Dạng Kể Chuyện

Loại content này gần đây cũng khá hot trên Tiktok. Với kiểu content này, người dùng sẽ khai thác hoặc kể lại các câu chuyện về cuộc sống đời thường của mình như: chuyện làm ăn kinh doanh, chuyện học hành, sinh hoạt, chuyện tình yêu, …Thông qua những câu chuyện này, chủ kênh Tiktok có thể lồng ghép thêm lời khuyên hoặc động lực cho người xem.

Điều khiến thể loại content này dễ viral, “ăn đề xuất” nằm ở góc quay, nội dung, cách nói chuyện chia rẻ của người kể và cách hiển thị của phù đề.

Loại content Tiktok này khá khó làm nhưng lại rất thu hút. Tuy nhiên, nó chỉ phù hợp với các bạn muốn xây dựng thương hiệu cá nhân của mình ở mức cơ bản nên hiệu ứng bán hàng không cao.

Content Tiktok dạng kể chuyện này thu hút rất nhiều sự quan tâm của tiktoker
Content Tiktok dạng kể chuyện này thu hút rất nhiều sự quan tâm của tiktoker

Một ví dụ cho dạng content Tiktok này là Tiktoker Muối Biển (@muoibienn) đang rất thành công với drama “Mình đã phát hiện ra người yêu mình ngoại tình như thế nào?” đang thu hút rất nhiều sự quan tâm của người dùng Tiktok và nhận được rất nhiều lượt chia sẻ trên các mạng xã hội khác.

3. Content Tiktok Dạng Chia Sẻ Kiến Thức

Nội dung chính của dạng content Tiktok này là về các kiến thức chuyên sâu. Để làm được loại content này thì Tiktoker phải là những người có các “chuyên gia” và kiến thức nhất định về ngành nghề, lĩnh vực mà họ chia sẻ.

Để xây dựng tốt dạng content Tiktok này, bạn nên:

Lựa chọn và các kiến thức đơn giản, dễ hiểu và nhận được nhiều sự quan tâm như: sức khỏe, mẹo thi cử, nấu ăn, kiến thức marketing, …

Nên lồng ghép thêm các câu chuyện, các trend trên mạng xã hội, như vậy sẽ dễ on top trending hơn

Một số kênh tiktok bạn có thể tham khảo kiểu content Tiktok này: @Moedidau, @haophinam3hocmar, @linhthaiofficial

Moedidau là một trong những Tiktoker khá thành công dạng content Tiktok này
@Moedidau là một trong những Tiktoker khá thành công dạng content Tiktok này

4. Content Tiktok Dạng Review

Nội dung chủ yếu mà Content Tiktok này tập trung sẽ là review về ẩm thực, nhà hàng, khách sạn, mỹ phẩm, đồ ăn, homstay, địa điểm du lịch …

Đây là loại content dễ dàng hái ra tiền nhất vì nó có thể tạo độ tin cậy cho sản phẩm của kênh hoặc có thể nhận quảng cáo, PR từ các hãng muốn có sản phẩm được review. Thêm vào đó là các kênh tiktok dạng content review kiểu này rất dễ dàng bán và bán được giá cao.

Một điểm trừ cho loại content này là nó không phù hợp với các doanh nghiệp đang kinh doanh một mặt hàng sản phẩm theo ngách.

Một số kênh Tiktok làm content dạng review này khá thành công mà các bạn có thể tham khảo như: @kienreview90, @reviewallthing, @onggiaoreview, @zreview

2 Tiktoker rất thành công dạng Content Tiktok kiểu Review
2 Tiktoker rất thành công dạng Content Tiktok kiểu Review

5. Content Tiktok Dạng DIY – Do It Yourself

Dạng content này có nội dung chính là chia sẻ và hướng dẫn cách nấu một món ăn, típ&mẹo vặt chăm sóc thú cưng, cách chỉnh sửa ảnh, cách làm một món đồ nào đó …

Content Dạng DIY không quá khó để thực hiện nhưng hiệu quả viral lại rất cao
Content Dạng DIY không quá khó để thực hiện nhưng hiệu quả viral lại rất cao

Điểm cộng của dạng content này là dễ làm, bạn chỉ cần đủ kỹ năng, đam mê và nhiệt huyết để quay quá trình mà vẫn thể hiện được sự sáng tạo cho người xem. Người xem có thể thấy ngay được thành quá trong thời gian ngắn.

Điểm trừ của loại content này, ví dụ về cách nấu ăn là bạn khá tốn thời gian để thực hiện và quay quá trình.

Một trong những Tiktoker ví dụ điển hình cho loại content tiktok này là @hosiphan, @diycomvivi, @caphenytv33

6. Content Tiktok Dạng Nhảy Múa

Một trong những dạng content mà được các bạn trẻ rất yêu thích và ưa chuộng là dạng content kiểu nhảy nhót. Tuy nhiên, thể loại content này thì yêu cầu các bạn phải có kỹ năng nhảy múa, vóc dáng cũng như ngoại hình. Loại content này tuy dễ nổi, dễ lên xu hướng nhưng lại rất kén người, tùy người mới có thể làm được.

Một vài case dạng content này điển hình như @hoaa.hanassii, @lebong95

Kiểu Content Tiktok này rất được các bạn trẻ gen Z yêu thích
Kiểu Content Tiktok này rất được các bạn trẻ gen Z yêu thích

Tạm kết

Trên đây là những chia sẻ của EZMEDIA về 6 kiểu content Tiktok dễ viral nhất hiện nay.

Hy vọng bài viết này sẽ mang lại cho bạn kiến thức hữu ích về dạng content và làm được video ăn đề xuất trên Tiktok.

Chúc bạn thành công !

Xem thêm: 

Để được tư vấn về các dịch vụ TikTok, bạn có thể liên hệ Ezmedia theo thông tin bên dưới:
Hotline/Zalo: 0966.086 268
Website: https://ezmedia.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *